Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

Ghế sofa phòng khách là một món đồ nội thất không thể thiếu, ngày nay được dùng rất phổ quát trong toàn bộ gia đình Việt. tuy nhiên việc bài trí bộ ghế sofa như thế nào cho đẹp và ăn nhập không hề chuyện không phức tạp gì. xếp đặt ghế sofa cần tuân theo nhiều yếu tố để hài hòa và cân đối với tuổi tác của gia chủ, phong thủy của ngôi nhà vừa tạo ấn tượng vừa đem về nhiều điều rẻ lành cho gia đình.





Vị trí và hướng đặt ghế sofa phòng khách

Việc chọn lựa hướng và vị trí đặt ghế sofa phòng khách vô cùng quan yếu, trường hợp sắm đúng hướng, hợp phong thủy không những đưa ra vẻ đẹp trang trọng cho căn phòng mà còn đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Theo hệ thống phong thủy, giả dụ nhà bạn hướng Đông thì ghế sofa phải đặt theo hướng chính Đông, Đông Tây, chính Bắc hoặc chính Nam. giả dụ nhà hướng Tây thì buộc phải đặt ghế sofa theo hướng Tây Nam, chính Tây, Đông Bắc hoặc Tây Bắc.

Lựa chọn kiểu cách và màu sắc bộ ghế sofa

Tùy vào từng cá tính kiểu cách của mỗi căn phòng khác nhau mà tuyển lựa ghế sofa có thiết kế, kích tấc, màu sắc cho thích hợp, kết hợp. giảm thiểu bài trí ghế sofa bên cao bên thấp, lồi lõm hoặc lắp ghép nửa này nửa kia sở hữu nhau, hơn nữa ví như chọn lọc kích tấc và màu sắc không cân đối thì không những mất đi tính thẩm mĩ của căn phòng mà còn cần phải mang đến nhiều điều không thấp cho gia đình.

Không bắt buộc đặt sofa đối diện sở hữu cửa ra vào

Theo phong thủy thì gia chủ không buộc phải đặt sofa đối diện với cửa chính mang về một đường thẳng vì khí lưu thông từ cửa chiếu thẳng vào chỗ ngồi sẽ dẫn đến tình trạng phân tán tài vận, thành viên trong gia đình. tốt nhất là buộc phải đặt ghế sofa lệch khỏi cửa chính một chút hoặc dùng tấm bình phong nếu không sắm được vị trí rẻ hơn.


Nên đặt lưng ghế sofa dựa vào tường

Việc bài trí như vậy tượng trưng cho sự vững chãi, sự nghiệp ổn định, tài lực và gia đình yên ổn, có quý nhân hộ trì. nếu sau lưng sofa là khoảng trống hay cửa ra vào thì sẽ tạo cho người ngồi cảm giác thiếu an toàn, do vậy mà bạn buộc phải sử dụng tấm bình phong hoặc một loại tủ rẻ để hóa giải.

Một điều cấm kị khác nữa ấy là giả dụ đặt gương ở phía sau ghế sofa sẽ dễ tạo ra sự ghen ghét, đố kị sáng tạo chơi xấu nhau, đặt bể cá ở phía sau dễ gây bất ổn cho gia chủ.

Không cần đặt sofa dưới đèn chùm

hồ hết những không gian sang trọng đều dùng đèn chùm để trang trí và nâng cao cường ánh sáng ngoài ra không bắt buộc để ghế sofa trực tiếp bên dưới đèn chùm, điều này làm cho người ngồi trên ghế dễ rơi vào tình trạng thần kinh găng, đầu óc lú lẫn và cụ thể nhất là gây liên quan không rẻ đến thị giác.

Không đặt sofa sắp cửa sổ, dưới xà ngang nhà

lúc sofa đặt ở vị trí thường xuyên bị ánh nắng chiếu vào từ cửa sổ sẽ làm cho bề mặt sofa dễ bị phai màu, liên quan tới độ bền của ghế. Dù cho đấy là ghế sofa da, sofa nỉ đẹp, sofa nhung,…thì cũng không bắt buộc đặt cạnh cửa sổ.

Mặt khác, khi bài trí sofa thường sẽ để ở vị trí đẹp, một mực nhưng bạn nên tránh đặt dưới xà ngang vì điều này gây ra cảm giác căng thẳng, đè ép, hãy khiến tổn hại đến tinh thần của người ngồi dưới.

Việc lựa chọn sản phẩm ăn nhập và giảm thiểu các điều cấm kị khi bài trí nội thất là điều siêu quan trọng, không chỉ đem đến diện tích phòng khách đẹp mắt, lịch sự và một thể nghi mà còn giúp cho gia chủ ngày một phát triển hơn, đem về nhiều tài lộc thịnh vượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét